Skip links

Cách Viết Content Marketing Hay Nhất Cả Khi Không Biết Gì

Content Marketing Là Gì?

Muốn có được bài viết hay, nội dung sáng tạo và thu hút thì bạn cần hiểu về khái niệm content marketing. Vậy content marketing là gì? Hãy cùng tìm hiểu bài viết sau đây để có cái nhìn đa chiều về nó, và chắc chắn điều này sẽ có lợi cho bạn.

Muốn có được bài viết hay, nội dung sáng tạo và thu hút thì bạn cần hiểu về khái niệm content marketing (Nguồn: Internet)
Muốn có được bài viết hay, nội dung sáng tạo và thu hút thì bạn cần hiểu về khái niệm content marketing (Nguồn: Internet)

Để bóc tách vấn đề ra thì content là nội dung, vậy hãy hiểu đơn giản content marketing chính là phần nội dung phục vụ cho vai trò tiếp thị. Mọi hoạt động marketing tập trung nhất ở phần sáng tạo content và làm sao để truyền tải thông điệp nội dung đó qua các kênh phân phối phù hợp. Mục đích cuối cùng là hỗ trợ khách hàng tiếp cận, hiểu được và lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ mà nội dung đó đã chủ đích muốn truyền tải.

Xem thêm: 5 Bài Học “Xương Máu” Kinh Doanh Cửa Hàng Thời Trang 2022

Cách Để Viết Content Marketing Hay Nhất

  1. Title của bài viết 

Có thể nói với content marketing, title của bài viết cũng giống như bao bì sản phẩm. Đây là điểm điểm thu hút đầu tiên bắt mắt khách hàng và khiến họ đưa ra quyết định có nên đọc tiếp bài viết của bạn hay để nó “lạc trôi”. Vậy nên hãy đặt title triệu view cho bài viết của bạn thật ấn tượng, thu hút với sự sáng tạo ngôn từ để ngay từ khi lướt qua độc giả dễ dàng dừng lại và không ngại ngần click chuột vào bài viết của bạn nhé!

  1. Cấu trúc bài viết

Cấu trúc, bố cục của bài viết là phần cực kì quan trọng để có thể xây dựng content mạch lạc. Trước khi bắt tay vào viết nội dung nào đó, bạn cần vạch ra được các yếu tố sau đây:

  • Mục tiêu bài viết
  • Viết cho ai
  • Viết để làm gì
  • Key chính của bài viết là gì
  • Quảng cáo trên kênh nào
Content Marketing
Nếu như việc xây dựng nội dung dễ dàng như vậy thì những người sản xuất content đã không khổ sở và vất vả nhiều như bây giờ (Nguồn: Internet)

Tiếp theo, sau khi viết xong hãy check lại bài viết một lần nữa xem nội dung đã hợp lý chưa, có tuân thủ tính đồng nhất hay không, còn lỗi chính tả hay không và có còn ý tưởng nào mà bạn “quên” cho vào bài viết hay không. 

  1. Khám phá các tầng sâu của Insight

Phải chăng bạn luôn muốn cho ra đời nội dung khiến người đọc “bị mê hoặc” sau đó quyết định mua hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu như việc xây dựng nội dung dễ dàng như vậy thì những người sản xuất content đã không khổ sở và vất vả nhiều như bây giờ. Bạn không thể quá tham lam trước một bài viết giới thiệu quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi: Ví dụ như so sánh một nội dung có cùng chủ đề, người viết sẽ hơn nhau ở chỗ nào? Tất nhiên là ở trong “thế giới nội dung” này người ta chỉ xét đến tính hiệu quả. Điều dĩ nhiên là content chỉ hiệu quả khi bạn xác định được khách hàng của mình là ai, họ cần điều gì & đáp ứng đúng những yêu cầu họ muốn. Vậy hãy trả lời những câu hỏi này trước khi bạn viết content marketing nhé:

  • Ai là khách hàng của bạn: Hãy nhanh trí khoanh vùng đối tượng khách hàng của bạn bằng những thông tin cụ thể, bao gồm: Giới tính, độ tuổi, nơi sinh sống, thói quen.
  • Sản phẩm hay dịch vụ của bạn có thể mang đến giá trị gì hoặc giải quyết vấn đề của khách hàng như thế nào?
  1. Phân tích sản phẩm và dịch vụ

Để phân tích được sản phẩm và dịch vụ thì chúng ta  cần phải đi sâu vào việc bóc tách và nghiên cứu giá trị lý tính và cảm tính của sản phẩm và dịch vụ một cách rõ ràng, dễ hiểu và cần chỉ ra chi tiết để không bị sót ý.

Giá trị lý tính: Chính là những đặc tính của sản phẩm mà ta có thể thấy được bằng mắt thường

Giá trị cảm tính: Ngược lại với giá trị lý tính, đó là những điều mắt thường không nhìn thấy được, tuy nhiên chúng ta có thể cảm nhận bằng trái tim.

  1. Kết hợp chữ, hình và video

Một bài viết sẽ thật tẻ nhạt và nhàm chán nếu không được dẫn chứng bằng các hình ảnh, video bắt mắt và sinh động. Bạn hãy nhớ rằng người đọc giống như chúng ta, thường rất lười, họ thường có xu hướng thích xem những loại content hình ảnh, video, inforgraphic,…

content marketing
Một bài viết sẽ thật tẻ nhạt và nhàm chán nếu không được dẫn chứng bằng các hình ảnh, video bắt mắt và sinh động (Nguồn: Internet)

Đọc đến đây chắc hẳn phần lớn các bạn đã hiểu được cách chuẩn bị viết một bài content marketing như thế nào ngay cả khi không biết gì. Tuy nhiên, có nhiều dạng content khác nhau mà trong quá trình làm việc bạn đều phải thực hiện chứ không riêng một dạng nào trong thế giới content rộng lớn này cả. Tất cả những người thực hiện bài viết như chúng ta đều không phải là siêu nhân, không có ai xuất sắc ngay từ đầu và giỏi viết trong mọi lĩnh vực. Vậy nên cũng đừng quá buồn khi có ai đó buông lời bảo rằng content marketing của bạn chưa xuất sắc, hãy luôn có lòng tin rằng mỗi ngày bạn viết tốt hơn một chút, hôm nay tốt hơn hôm qua,… cứ như vậy chẳng mấy chốc kĩ năng của bạn được cải thiện và chắc hẳn sẽ xuất sắc hơn trước rất nhiều. 

Hi vọng rằng với những kiến thức chia sẻ trên đây, sẽ trở nên hữu ích hơn để bạn có thể trau dồi thêm kinh nghiệm viết content marketing của mình hoặc hoàn toàn có thể tự tin viết nội dung ngay cả khi không biết gì về content. 

                    

 

0941901123