Skip links

Cách viết title TRIỆU VIEW

Cách Viết Title

Bạn là một biên tập viên hay blogger, việc viết title thu hút, hấp dẫn rất quan trọng với người viết bài. Đặc biệt khi bạn tạo ra một nội dung việc đầu tiên quan tâm là làm cách nào để bài viết của mình nhiều lượt quan tâm, có lượng view nhiều nhất? Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để sắm cho mình những bí quyết sở hữu bài viết với cách viết title triệu view nhé!

Để làm được điều đó trước tiên bạn nên suy nghĩ về nội dung của mình sẽ cung cấp cho độc giả của bạn phải là thứ thực sự hữu ích, nếu không có yếu tố này thì tiêu đề có hấp dẫn đến mấy bạn đưa được người đọc đến trang rồi nhưng chắc chắn sẽ không giữ chân được khách hàng, và lần sau nhìn thấy những bài viết của bạn họ sẽ bỏ qua.

Cách viết title hấp dẫn
cách viết title thu hút, hấp dẫn rất quan trọng với người viết bài (Nguồn ảnh: Internet)

Điều tiên quyết hãy viết cho độc giả cung cấp những cái mà người đọc thực sự mong muốn làm được điều này bạn phải nghiên cứu và tìm hiểu đối tượng độc giả của mình thực sự muốn gì?

Tựa đề của bạn đảm bảo các yếu tố:

  • Nội dung của bạn muốn đề cập tới vấn đề gì?
  • Thông điệp quan trọng nhất của nội dung là gì?
  • Tiêu đề nên chứa cụm từ quan trọng nhất trong nội dung muốn truyền tải
  • Không nên dùng quá 25 từ để viết tiêu đề
  • Số ký tự nên trong khoảng 35-70 ký tự

Tựa đề hấp dẫn quan trọng như thế nào?

Cơ hội bài viết bạn tiếp cận với người tìm kiếm trên trang tìm kiếm qua 2 phần Text là tiêu đề của trang và phần mô tả giới thiệu về nội dung một cái tiêu đề ấn tượng sẽ quyết định người dùng có click đến trang của bạn hay không.

  • Tiêu đề hấp dẫn kích thích người đọc nhìn là muốn click ngay
  • Tăng tỷ lệ nhấp CTR (Click Through Rate), tăng traffic từ Search Engine, Mạng xã hội và trên chính trang của bạn bất cứ chỗ nào người đọc nhìn thấy cái tiêu đề đó.

Một cái tiêu đề hấp dẫn đưa cụm từ khóa vào rất khó, vậy giải pháp nào giải quyết vấn đề?

  • Đặt nhiều tiêu đề và lựa chọn cái tiêu đề ưng ý nhất.
  • Luôn suy nghĩ có thể đặt một cái tiêu đề hay và hấp dẫn hơn được không?
Cách viết tiêu đề thu hút
Tiêu đề quan trọng như thế nào? (Nguồn ảnh: Internet)

Những cụm từ tích cực nên sử dụng trong tiêu đề

  • Bí mật
  • Bí quyết
  • Phương pháp
  • Cách
  • Hướng dẫn
  • Tốt nhất
  • Luôn luôn
  • Nhanh nhất
  • Dễ nhất
  • Hầu hết
  • Tuyệt vời
  • Hot nhất
  • Hoàn hảo
  • TOP
  • Lý do
  • Quy tắc vàng
  • Mới nhất
  • Danh sách

Bí Quyết Để Viết Title Ấn Tượng

Để viết được tiêu đề hấp dẫn độc giả không phải điều đơn giản, song hãy dựa vào các tiêu chí dưới đây để có thể sở hữu cho bản thân những cách viết title ấn tượng, đồng thời lặp đi lặp lại nhiều lần chắc chắn kĩ năng viết của bạn sẽ được nâng cao rất nhiều.

  • Đưa con số vào tiêu đề
  • Sử dụng câu hỏi 5W 1H (Where, When, Why, Who, What và How)
  • Dùng từ “Tips, bí mật”
  • Gợi ý cách tốt nhất để thực hiện điều gì đó
  • Đưa ra lời khuyên để cải thiện vấn đề
  • Cung cấp bằng chứng để tăng tính thuyết phục
  • Sử dụng sự ảnh hưởng của người nổi tiếng hãng nổi tiếng
  • Cường điệu hóa vấn đều
  • Thời gian và tiền bạc
  • Nhắm vào mục tiêu cụ thể
  • Sử dụng biện pháp So sánh
  • Khuyến mãi
  • Kể Câu chuyện, chia sẻ kinh nghiệm của bạn
  • “Treo đầu dê bán thịt chó”
  • Giới hạn độ tuổi
  • Ăn theo sự kiện HOT
  • Sử dụng những từ thúc giục
Cách Viết Title thu hút, hấp dẫn vì nó thường chứa các thông tin hữu ích (Nguồn ảnh: Internet)
cách viết title thu hút, hấp dẫn vì nó thường chứa các thông tin hữu ích (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm: Tuyệt chiêu viết content facebook cuốn hút, hiệu quả

Phân Biệt Các Dạng Tiêu Đề 

Chúng ta cần phân biệt các dạng tiêu đề sau đây để có thể viết tiêu đề dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Cách viết title thu hút, hấp dẫn

Gọi là tiêu đề thu hút, hấp dẫn vì nó thường chứa các thông tin hữu ích chứ không chứa những từ ngữ sáo rỗng, lan man. Có thể bạn luôn cố gắng tìm những mỹ từ để diễn đạt tiêu đề của mình nhưng đừng quá sa đà vào những từ ngữ hoa lá nhưng lại khiến người đọc khó hiểu.

Tiêu đề hấp dẫn là phải thể hiện được thông điệp mà bạn muốn truyền tải một cách cụ thể rõ ràng, nó chứa thông tin giải quyết vấn đề gì, mang đến lợi ích ra sao, có gì mới so với những vấn đề tương tự.

Tiêu đề giật tít, câu view

Một sự thật khá đau lòng là hầu như những tiêu đề câu view, giật tít đều có tỉ lệ truy cập ở mức khủng. Bởi lẽ khơi gợi sự tò mò, tính hiếu kì của người đọc khiến cho họ chú ý nhiều hơn do vậy rất dễ hiểu khi nó dễ dàng đạt được một traffic khủng.

Nhưng cũng có không ít bài viết giật tít rất hay nhưng nội dung bài viết lại nhạt nhẽo ngược lại, điều này làm cho độc giả thất vọng vô cùng và tất nhiên lần sau lượt click vào bài viết của bạn cũng sẽ ít nhiều bị giảm đi, bởi người đọc sẽ nghi ngờ chất lượng bài viết như lần trước.

Tiêu đề dựa trên insight người đọc.

Cách đặt tiêu đề này sẽ còn hiệu quả hơn cách câu view, bởi ai cũng sẽ có xu hướng tò mò, đồng cảm trước một vấn đề nào đó tương tự với trường hợp bản thân đã gặp phải, thường xuyên nghĩ đến, chúng ta sẽ thường tìm đến những nội dung mà bản thân nghĩ rằng nó phù hợp hay chính xác là nó đang thể hiện cảm xúc của bản thân mình. Vậy nên hãy cho tiêu đề của bạn một ý tưởng bằng cách dựa vào insight – tiếng lòng của người đọc.

Nhắm vào móng muốn

Bạn đang kinh doanh một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, bạn nghĩ là nó sẽ đáp ứng được nhu cầu nào của các khách hàng & thỏa mãn nó ra sao?

Ví dụ: bạn muốn sở hữu….

Nhắm vào nỗi sợ

Nếu tình cờ tìm được một thông tin có thể giải quyết được nỗi sợ của mình, bạn có nhấp vào không?

Ví Dụ: Mụn là chuyện nhỏ, đã có….

Những tiêu đề mà mới đọc thôi đã khiến người đọc suy ngẫm, nó đã “động chạm” đến những nỗi niềm mà một nhóm đối tượng cụ thể luôn canh cánh trong lòng.

Một tiêu đề khơi gợi những vấn đề có thực, những nỗi sợ mà người đọc phải đối mặt hằng ngày nay đã có phương án giải quyết bằng thông tin cụ thể cách viết title

Cá nhân hóa nhóm khách hàng

Dạng tiêu đề này dành cho một phân khúc khách hàng nhất định khi bạn đã biết được hành vi, sở thích, cá tính của của khách hàng. Bạn hiểu họ thích gì và ghét gì từ đó đưa ra những thông điệp cụ thể có liên quan đến sản phẩm để thuyết phục họ chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của mình.

Lúc này tiêu đề được xây dựng phải có một thông điệp rõ ràng hướng tới những thói quen, sinh hoạt của phân khúc khách hàng đó.

Ví dụ: Bạn là fan của son đỏ cam thì đừng bỏ qua bài viết này

Có thể nói, tiêu đề giống như cách trình bày, như linh hồn của một món ăn, chưa biết ngon hay dở nhưng trang trí đẹp mắt thì ai nhìn cũng sẽ muốn thưởng thức. Bởi vậy, cách viết title sáng tạo, thu hút thì độc giả mới muốn click vào bài viết của bạn để theo dõi tiếp. Nên việc đầu tư cho bài viết và việc chuẩn bị tiêu đề thu hút tạo ấn tượng cũng rất quan trọng và giúp tăng CTR.

0941901123