Skip links

Những Giá Trị Cần Biết Về Content Marketing

Content Marketing

Content marketing – Thuật ngữ khá quen thuộc trong ngành truyền thông quảng cáo, trở thành xu hướng mạnh mẽ được thương hiệu/doanh nghiệp ưa chuộng, giúp thu hút khách hàng gần hơn với sản phẩm/dịch vụ, từ đó tăng khả năng nhận dạng thương hiệu. Nhưng bạn đã thực sự hiểu về nó và vị thế của content marketing hiện nay?

Dễ dàng để nhận thấy, hiện nay, mọi hoạt hoạt động kinh doanh, tiếp thị đều cần đến một chiến lược content marketing hiệu quả, nhằm thu hút khách hàng. Nếu bạn chưa thật sự hiểu được sự quan trọng của khái niệm này, hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

Content marketing
Content chiếm vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch marketing (Nguồn ảnh: Internet)

Hiểu về content marketing là gì?

Về content

Hiểu đơn giản, content chính là nội dung, nhưng không chỉ đơn thuần là văn bản, mà nó bao gồm cả hình ảnh, video, âm thanh, hay infographic,…như vậy, content chính là toàn bộ những gì bạn có thể nhìn thấy trên website.

Về content marketing

Content marketing chính là nội dung tiếp thị, được doanh nghiệp/thương hiệu xây dựng và sáng tạo nhằm phân phối nội dung có giá trị liên quan hoặc sản phẩm/dịch vụ của họ bằng cách cung cấp kiến thức, kinh nghiệm, chia sẻ hay để thu hút và giữ chân người dùng, cùng lúc thúc đẩy hành vi và chuyển đổi người dùng thành khách hàng.

Xem thêm:  6 Lưu Ý Giúp Thực Hiện Chiến Dịch Quảng Cáo Thành Công

Các loại content marketing hiện nay

Content marketing khá đa dạng, được chia ra thành nhiều loại khác nhau để phù hợp với mỗi ngành nghề mà doanh nghiệp/thương hiệu hướng đến. Ngoài ra, các doanh nghiệp/thương hiệu có thể cùng lúc sử dụng kết hợp với nhau để tạo nên sự sáng tạo, phá cách và tối ưu nhất cho chiến lược của mình.

Content marketing
Content vô cùng đa dạng, mỗi loại hình sẽ phù hợp với từng chiến dịch cho sản phẩm/dịch vụ khác nhau (Nguồn ảnh: Internet)

Blog

Blogs hay weblog là dạng viết nhật ký trên website và đưa ra những nhận xét, thông tin hay quan điểm cá nhân về một lĩnh vực nào đó. Blog thường chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm,…nổi bật với các loại content càng sáng tạo, có giá trị chất lượng sẽ tạo được sự yêu thích, tăng lưu lượng người dùng.

Ebook

Đây là hình thức sách điện tử bao hàm một lượng thông tin, kiến thức cực lớn, cung cấp kiến thức bổ ích cho người đọc, ngoài ra, để tiếp tục cập nhật  được những thông tin hấp dẫn, người dùng cần cung cấp email hoặc đăng ký trang. Điều này đem lại hiệu quả cực tốt trong những chiến dịch marketing đặc thù.

Videos

Hiện nay, trong tất cả các loại content marketing, video luôn đem lại hiệu quả truyền thông rõ ràng nhất, thêm vào đó, nó nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, ưu tiên sử dụng trong mỗi chiến dịch marketing, bởi người dùng thường hứng thú với việc xem, lướt và nghe video hơn là đọc. 

Infographic

Content Infographic là chuỗi hình ảnh đính kèm thông tin, được bố trí trên một hình ảnh, trong đó thể hiện biểu đồ, icon, số liệu,.. giúp người dùng dễ dàng quan sát, nắm bắt thông tin một cách tinh gọn nhất.

Content marketing
Content truyền tải nội dung, giá trị của sản phẩm/dịch vụ đến gần hơn với khách hàng (Nguồn ảnh: Internet)

Email

Hiện nay content marketing ít được sử dụng, nhưng nó cũng là một chiến lược đem lại hiệu quả rất tốt. Email marketing là hình thức tiếp thị qua email giúp tiếp cận đối tượng khách hàng một cách có chọn lọc, gửi đến địa chỉ email khách hàng tiềm năng nhất.

Social media

Social media cho phép truyền tải nội dung bao gồm nhiều thể loại như video, hình ảnh, bài viết, những stt ngắn,..thông qua nền tảng mạng xã hội, là kênh tiếp thị có khả năng tạo được viral, giúp tiếp cận khách hàng nhanh và hiệu quả nhất hiện nay.

Vai trò của content marketing?

Bill Gates “Content is king” vẫn luôn đúng với môi trường kinh doanh hiện đại. Thêm vào đó, marketing là yếu tố không thể thiếu cho bất kỳ một chiến lược marketing nào. Vậy thật sự vai trò của content marketing là gì?

Định vị thương hiệu

Để tạo được lòng tin, xây dựng dựng chỗ đứng, tạo thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng bạn cần có chiến lược marketing phù hợp, và tất nhiên content marketing là bước đi không thể thiếu. Lúc này, giá trị của content là truyền tải và góp phần định hình thương hiệu trong mắt người dùng.

Tăng doanh số bán hàng

Để bán được sản phẩm/dịch vụ, bạn phải cho khách hàng thấy được giá trị của nó mang lại, muốn làm được điều này bạn cần có nội dung tiếp thị tốt. 

Do đó, content marketing sẽ giúp người dùng tìm được các giải pháp đáp ứng nhu cầu của họ, và chuyển hóa từ người dùng sang khách hàng mục tiêu, giúp doanh nghiệp/thương hiệu thúc đẩy doanh số, bùng nổ danh tiếng.

Content marketing
Content giúp chuyển đổi hành vi, biến người dùng thành khách hàng, gia tăng doanh số và lan tỏa thương hiệu (Nguồn ảnh: Internet)

Gia tăng lượng truy cập

Một website có khả năng níu chân người đọc, ngoài các kỹ năng dịch vụ SEO website tốt, đòi hỏi giá trị content phải sáng tạo, chất lượng, kích thích lượng tương tác. Content trong marketing, ngoài nhiệm vụ tiếp thị cho sản phẩm/ dịch vụ còn phải cung cấp kiến thức hữu ích đến nhóm đối tượng được tiếp cận. 

Lượng truy cập và tương tác cao của khách hàng giúp cho website nâng cao thứ hạng trên Google, thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn.

Xem thêm: 10 Sai Lầm Khiến Bạn SEO Website Mãi Không Lên Top

Tạo nên sự chuyên nghiệp

Nếu muốn doanh nghiệp/thương hiệu trở nên chuyên nghiệp trong mắt người dùng, cần đầu tư đặc biệt cho content marketing. Khi nội dung cung cấp có giá trị, giúp giải quyết tốt vấn đề mà khách hàng đưa ra, tính chuyên nghiệp của dịch vụ/thương hiệu cũng tăng lên. 

Gia tăng kết nối khách hàng

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của content trong marketing đối với doanh nghiệp/dịch vụ là giúp họ kết nối khách hàng dựa vào nội dung mà họ chia sẻ, cung cấp.

Tiết giảm chi phí quảng cáo

Một chiến lược content marketing bài bản sẽ giúp doanh nghiệp/thương hiệu tiết đáng kể chi phí cho khâu quảng cáo nhờ vào sức lan tỏa tự nhiên đến từ chính giá trị nội dung.

Trong thời đại của sự kết nối đa dạng như hiện nay, content marketing giữ vai trò trọng yếu trong việc thu hút và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Do đó, doanh nghiệp/thương hiệu, kể cả cá nhân nên đầu tư nghiệm túc và liên tục cho các chiến lược liên quan đến nội dung, đặc biệt trên các kênh online cần truyền tải để đem lại hiệu quả đúng như mình mong muốn.

0941901123