Skip links

Quảng cáo Google Adwords liệu có hiệu quả?

Quảng cáo google adwords (google ads) có hiệu quả không? Nó mang lại lợi ích gì cho doanh nghệp? Tại sao nên chạy google adword? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo Google Adwords liệu có hiệu quả không?

Google Adwords là dịch vụ thương mai do Google cung cấp, tất cả mọi cá nhân hoặc tổ chức đều có thể quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình trên công cụ tìm kiếm Google. Quảng cáo của bạn sẽ hiển thị ở các vị trí khác nhau trên trang tìm kiếm (tuỳ vào mức độ tối ưu của quảng cáo, bid giá thầu, mức độ liên quan của nội dung quảng cáo và từ khóa… thì quảng cáo sẽ được hiện thị ở vị trí tốt nhất). Google chỉ tính tiền khi có lượt nhấp chuột vào quảng cáo và chuyển đến website của bạn.

Google Ads được hầu hết mọi người, mọi doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ, đều biết đến so với khoảng 5 năm về trước. Nhờ có kênh quảng cáo này đã giúp không ít doanh nghiệp tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ trên Google và tăng trưởng doanh số nhanh chóng (đây gọi là giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm với những khách hàng đang có nhu cầu thực).

2. Quảng cáo Google Adwords mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Có đến 80% những người khi có nhu cầu mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ đều lên mạng tìm kiếm trước thông tin về sản phẩm/ dịch vụ. Lúc này khi bạn quảng cáo trên thanh tìm kiếm của Google thì sản phẩm/ dịch vụ của bạn đã tiếp cận đúng khách hàng đang có nhu cầu. Phần còn lại bán được hàng hay không còn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và giá cả có cạnh tranh hay không.

Quảng cáo tìm kiếm từ khoá

Không chỉ riêng mảng tìm kiếm, Google Ads còn phân phối quảng cáo dạng hình ảnh, text hoặc video trên các nền tảng đối tác của google (Google Adsense). Đây được gọi là quảng cáo Google GDN (Google Display Network) hay còn gọi là quảng cáo banner.

Quảng Cáo Google GDN

Google GDN hiện thị quảng cáo dựa vào nhắm mục tiêu hoặc những vị trí được chỉ định sẵn nhằm tiếp cận đến khách hàng một cách thủ động. Thông qua những mẫu quảng cáo + nội dung hấp dẫn khách hàng sẽ nhấp vào quảng cáo và chuyển đến website của bạn.

Ngoài ra Google Ads có thể thu thập cookie khách hàng để remarketing. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn xem sản phẩm/ dịch vụ, dù đã mua hay chưa mua thì máy tính sẽ lưu lại cookie của khách hàng. Phần việc còn lại bạn chỉ cần sét chiến dịch remind thương hiệu hoặc sản phẩm bám đuổi theo khách hàng mọi lúc mọi nơi dựa vào cookie đã thu thập (trên tất cả các trang web hay ứng dụng đối tác của Google).

Do đó nếu có một chiến lược chạy quảng cáo Google Adwords tốt sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, bán được nhiều sản phẩm/ dịch vụ, thu về nhiều lợi nhuận và phát triển mở rộng doanh nghiệp.

Google Ads có những hình thức quảng cáo nào?

  • Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)
  • Quảng cáo mạng hiển thị (Google display network)
  • Quảng cáo mua sắm (Google Shopping)
  • Quảng cáo video (Video Youtube)
  • Và nhiều dạng quảng cáo google ads khác…

Như vậy, Quảng cáo Google Adwords liệu có hiệu quả hay không, chắc hẳn bạn đã tự giải đáp được rồi. Từ những lợi ích mà Google Ads mang lại thì chẳng có lý gì mà doanh nghiệp lại bỏ qua kênh quảng cáo này.

0941901123