Skip links

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Đi Sau Thời Đại

Seeding Facebook

Thuật ngữ xuất hiện gần đây và nó trở thành một phần không thể thiếu trong Marketing nhằm tạo hiệu ứng, niềm tin và thu hút khách hàng vào sản phẩm hay dịch vụ. Thế nhưng bạn có thật sự hiểu loại hình này? Làm thế nào để Seeding Facebook đem lại hiệu quả tốt nhất?

Seeding Facebook - Hiệu Ứng Đám Đông Không Đi Sau Thời Đại
Seeding đã và đang trở thành công cụ hiệu quả trong marketing (Nguồn ảnh: Internet)

Cùng tham khảo bài viết sau để hiểu hơn về thuật ngữ Seeding Facebook và kinh nghiệm sử dụng nó để đem lại hiệu quả cao nhất trong marketing:

Khái niệm Seeding Facebook là gì?

Bạn có thể hiểu nôm na, Seeding Facebook là một bài đăng tạo nên cuộc hội thoại, trò chuyện, trao đổi, bình luận có chủ đích trên một sản phẩm cụ thể hoặc một dịch vụ nào đó với mục đích tạo được niềm tin, hiệu ứng lan tỏa thương hiệu đến khách hàng đang thật sự có nhu cầu và khách hàng tiềm năng.

Vì sao Seeding Facebook trở nên phổ biến như vậy? Dựa vào hành vi của người dùng. Thông thường, khi muốn mua một sản phẩm hay cần trải nghiệm một dịch vụ nào đó, việc đầu tiên bạn làm là tìm kiếm thông tin trên facebook thông qua các bài đăng xuất hiện trên hội nhóm, fanpage,…Để có được thông tin chính xác (theo suy nghĩ của bạn), bạn thường xuyên chọn cách đọc các bình luận của người dùng trước và sau khi dùng sản phẩm, điều này có thể quyết định đến 90% khả năng khách hàng có mua và tin tưởng sản phẩm đó hay không.

Seeding Facebook - Hiệu Ứng Đám Đông Không Đi Sau Thời Đại
Seeding Facebook giúp họ tiếp cận sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng (Nguồn ảnh: Internet)

Seeding gần như được sinh ra như vậy, có thể khẳng định đây là một hình thức PR có đầu tư trên mạng xã hội.

Có thể bạn chưa biết, Seeding được bắt nguồn từ khá lâu và hình thức không còn xa lạ gì đối với bất kỳ một ai. Bạn có thể dễ dàng nhận ra seeding có ở mọi mặt trong thị trường như việc thuê người review món ngon tại một nhà hàng, quán ăn hay đơn giản là một câu khen ngợi của người này về một sản phẩm nào đó và họ đang nói về sự tin tưởng cho người kia.

Bất kỳ hình thức seeding nào hiểu chung chung cũng là cách tung hô sản phẩm, dịch vụ nào đó một cách bài bản, có quy trình rõ ràng mà thôi!

Sử dụng Seeding Facebook có cần thiết không?

Giờ đây, khi quảng cáo không còn là “miếng bánh béo bở” của các doanh nghiệp thì Seeding chính là “cứu tinh” để giúp họ tiếp cận sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, nếu bạn không có Seeding thì chắc hẳn bạn sẽ tốn một số tiền khá lớn để chạy quảng cáo.

Thế mới hiểu, Seeding đã và sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền quảng cáo nhưng đem đến độ uy tín, lòng tin của khách hàng nhiều hơn. Do đó, có thể khẳng định Seeding Facebook chính là hiệu ứng đám đông không bao giờ đi sau thời đại và bất cứ sản phẩm/dịch vụ nào cũng nên thử nghiệm.

Kinh nghiệm Seeding Facebook đem lại hiệu quả cao

Hiện nay việc Seeding Facebook không còn xa lạ, nhưng để tạo được niềm tin đến khách hàng bạn phải có chiến thuật hoặc bạn nên liên hệ các đơn vị cung cấp dịch vụ seeding chuyên nghiệp để đem lại hiệu quả cao nhất. Hoặc tham khảo một số yếu tố sau:

  • Seeding sao cho tự nhiên nhất: 

Cách đem lại hiệu quả nhất là hãy seeding như không seeding và làm sao để có cảm giác tự nhiên nhất, giống như mình đã từng trải nghiệm sản phẩm hay dịch vụ đó. Hãy sử dụng giọng điệu, ngôn ngữ đa dạng và cảm nhận bạn là một khách hàng thực thụ, cùng đặt mình vào hoàn cảnh, tâm lý của người mua để có những câu seeding đúng trọng tâm nhất!

  • Seeding bằng số điện thoại hoặc địa chỉ gmail (nếu cần data cho sales): 

Bạn cũng có thể tự tạo số điện thoại khác nhau hoặc sử dụng luôn số điện thoại hotline của doanh nghiệp bạn.

Seeding Facebook - Hiệu Ứng Đám Đông Không Đi Sau Thời Đại
Seeding Facebook cần chuẩn bị một kịch bản cụ thể (Nguồn ảnh: Internet)
  • Đặt câu hỏi, vấn đề:

Để Seeding trở nên tự nhiên nhất, bạn đừng chỉ chú trọng vào giải đáp thắc mắc, tạo nên hiệu ứng tích cực mà hãy seeding bằng các câu hỏi, thắc mắc về dịch vụ hay sản phẩm nhưng nên đưa ra những câu chung chung, khêu gợi sự tò mò của khách hàng và đánh vào tâm lý muốn mua hàng để trải nghiệm.

  • Không nên lạm dụng công cụ:

Để hỗ trợ nhanh chóng và dễ dàng hơn, hiện nay có khá nhiều công cụ phục vụ cho công việc này. Tuy nhiên, hiện tại Facebook đang thay đổi thuật toán, nghiêm ngặt trong khâu kiểm duyệt và việc bạn sử dụng công cụ dễ bị đánh vào tình trạng spam. Do đó, đừng nên quá làm dụng vào công cụ, hãy dùng nó hợp lý và cần thiết thôi nhé!

  • feedback tích cực: 

Chắc chắn khi tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ để mua hàng thì tâm lý khách hàng luôn mong muốn đó là sản phẩm tốt. Vì thế, hãy lên những kịch bản theo hướng tích cực bằng việc đầu tư vào hình ảnh thực tế, đánh giá của khách hàng trước và sau khi sử dụng. Tuy nhiên, hãy khéo léo trong ngôn từ và hình ảnh chia sẻ, đừng để khách hàng biết bạn đang seeding.

Quá trình Seeding Facebook không phải là điều quá khó, thế nhưng nó đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo được niềm tin, gây được làn sóng và lan tỏa thương hiệu đối với sản phẩm, dịch vụ một cách chân thật nhất, nhưng được kiểm soát qua kịch bản seeding chuyên nghiệp. Vì vậy có thể khẳng định, Seeding là một trải nghiệm mà bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào cũng nên đầu tư.

0941901123