Skip links

Những Sai Lầm Khi Tự Chạy Quảng Cáo Google Adwords

Quảng Cáo Google Adwords hay còn gọi là Google Ads không còn là ngành mới lạ như khoảng 5 năm về trước, hầu như mọi người, mọi doanh nghiệp đều biết đến Google Ads và nhờ có kênh quảng cáo này đã giúp không ít doanh nghiệp tăng trưởng doanh số nhanh chóng do đó các lớp dạy quảng cáo Google Adwords cũng mọc lên như nấm. Tuy nhiên sau các khóa học không phải ai cũng có thể vận dụng và thực hiện tốt các campaign Google Ads thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn bị rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Dù là ai cũng có thể tự đăng ký một tài khoản quảng cáo trên Google. Chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và add thẻ thanh toán online (thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard) nạp tiền vào là có thể bắt đầu chạy quảng cáo. Vì đăng ký tài khoản khá đơn giản nên rất nhiều doanh nghiệp/ cá nhân đã tự mình đăng kí tài khoản quảng cáo, thế nhưng để quảng cáo hiệu quả lại đòi hỏi nhiều yếu tố hơn thế nữa như: kiến thức, kỹ thuật, kinh nghiệm… Quảng cáo có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào khả năng nghiên cứu, phân tích, chọn từ khóa, mức độ liên quan của của bộ từ khóa với nội dung quảng cáo và nội dung trong trang đích… Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo. Thuật toán của Google sẽ dựa vào các chỉ số liên quan để chấm điểm chất lượng, chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí càng thấp và ngược lại. Đa phần những người không chuyên hoặc ít kinh nghiệm đều không biết cách hoặc tối ưu chưa tốt để giảm thiểu chi phí một cách tối đa và cải thiện vị trí quảng cáo, do đó quảng cáo của bạn luôn nằm ở vị trí thấp cộng thêm chi phí quảng cáo khá cao mà lại không thể mang về lượt chuyển đổi thì chỉ có thể “tiền mất tật mang”.

0941901123