Skip links

3 Dạng Content Fanpage Giúp Tăng Tương Tác Hiệu Quả

Content Fanpage

Có thể bạn chưa biết, nhưng các hoạt động tạo được thu hút đối với khách hàng, tăng tương tác và đặc biệt tác động đến tâm lý và hành vi mua hàng của người dùng trên fanpage chủ yếu do content quyết định, điều này cho thấy content fanpage là một trong những yếu tố cần quan tâm hàng đầu!

Mạng xã hội ngày càng phát triển, Fanpage được xem là kênh “đại diện” của mỗi thương hiệu và doanh nghiệp, đây trở thành cầu nối liên hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng, do đó, nếu bạn muốn phát triển thương hiệu ngày một gần hơn với khách hàng, hãy bắt đầu đầu tư vào content fanpage ấn tượng và chất lượng hơn!

Content Fanpage là yếu tố quan trọng mà mọi doanh nghiệp đều phải chú trọng đến
Content Fanpage là yếu tố quan trọng mà mọi doanh nghiệp đều phải chú trọng đến (Nguồn ảnh: Internet)

Các dạng content fanpage hiệu quả hiện nay

Do đó, bài viết hôm nay sẽ cung cấp cho bạn biết được những dạng content fanpage phổ biến, được nhiều thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng, đem lại hiệu quả và mục tiêu marketing như mong đợi. Cùng tham khảo ngay nhé!

  1. Content Fanpage dạng bán hàng

Doanh nghiệp lập ra fanpage không chỉ là nền tảng kết nối với khách hàng, mà nó trở thành một “sạp hàng online” giúp tiếp cận khách hàng, đưa đến sản phẩm dịch vụ của mình và tác động vào hành vi mua hàng của người dùng.

Do đó, hiểu đơn giản nhất, content truyền thống và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên nền tảng mạng xã hội chính là content bán hàng, mục đích chính là “chào hàng” đến những nhóm khách hàng mục tiêu đang sử dụng internet.

Tại đây, doanh nghiệp sẽ cung cấp cho khách hàng biết đến những sản phẩm, loại hình, mặt hàng, dịch vụ mà mình đang triển khai kinh doanh, cùng với đó là các thông tin hữu ích về thành phần, cách sử dụng, lợi ích, cùng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá,…

Content Fanpage sẽ phần nào thút đẩy hành vi mua hàng của nhóm khách hàng mục tiêu
Content Fanpage sẽ phần nào thút đẩy hành vi mua hàng của nhóm khách hàng mục tiêu (Nguồn ảnh: Internet)

Nói một cách ngắn gọn, content fanpage theo dạng bán hàng được xem là hiệu quả chỉ khi nào nó đạt được mục tiêu duy nhất chính là thu hút, tiếp cận, thuyết phục và cuối cùng là thúc đẩy sự tin tưởng thương hiệu và hành vi mua hàng của những vị khách tiềm năng.

Do đó, các dạng content bán hàng luôn có nội dung ấn tượng ngay những thông tin đầu tiên như những tiêu đề nổi bật, hình ảnh bắt mắt và lối dẫn cực kỳ cuốn hút, “chào hàng” một cách khôn khéo và thuyết phục, giúp khách hàng vui vẻ và sẵn sàng “sa lưới” mua ngay sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

  1. Content Fanpage dạng đào tạo

Nếu có thời gian nghiên cứu hành vi mua hàng của người tiêu dùng, bạn sẽ biết được khách hàng luôn bị thu hút bởi những thông tin, chương trình khuyến mãi, giảm giá và đặc biệt là MIỄN PHÍ. Bắt được tâm lý này, khá nhiều doanh nghiệp và thương hiệu đã đưa ra các dạng content fanpage với mục đích và mong muốn cung cấp những thông tin hữu ích đến với người dùng.

Thông thường, nội dung này là những bài viết chia sẻ về kiến thức cần thiết, kinh nghiệm thực tế và đây là những thông tin mà khách hàng đang tìm kiếm, nó sẽ phần nào giúp ích cho khách hàng. Nhờ đó, những bài viết theo dạng đào tạo, cung cấp kiến thức này sẽ trở thành điểm cộng của doanh nghiệp trong lòng khách hàng, điều này sẽ khiến họ gắn bó và thường xuyên theo dõi, tương tác fanpage của doanh nghiệp với mong muốn có thêm nhiều thông tin hữu ích, thú vị hơn nữa.

Ngoài ra, để content fanpage dạng này được thêm phần hiệu quả, doanh nghiệp nên lồng ghép khéo léo tầm quan trọng và những lợi ích tuyệt vời của sản phẩm hoặc dịch vụ vào, điều này sẽ giúp quá trình định hướng suy nghĩ và hành vi mua hàng gia tăng.

>> Xem thêm: 3 Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu Thành Công

  1. Content Fanpage dạng chăm sóc, giải trí

Cuối cùng, kiểu content giúp tăng tỷ lệ tương tác trên fanpage được doanh nghiệp áp dụng nhiều nhất trong thời gian gần đây chính là dạng chăm sóc, quan tâm chân thành của doanh nghiệp và thương hiệu đến với những khách hàng thân quen của mình.

Hiểu chính xác, content fanpage dạng chăm sóc là những bài viết theo kiểu giải trí, nội dung truyền cảm hứng, quan tâm đến tâm lý của người đọc,… Mục tiêu chính của dạng content này không chỉ chăm chăm đến việc kinh doanh, bán hàng mà nó chỉ chú trọng tạo tỷ lệ tương tác giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, đây là hành vi hỗ trợ sự tin tưởng, uy tín trong lòng khách hàng.

Content Fanpage sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và đưa ra các phương pháp chăm sóc tốt nhất
Content Fanpage sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và đưa ra các phương pháp chăm sóc tốt nhất (Nguồn ảnh: Internet)

Thêm vào đó, giữa thời kỳ dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngoài những bài viết quan tâm, chăm sóc đến khách hàng, doanh nghiệp cần lồng ghép vào đó những loại content fanpage dạng giải trí, truyền cảm hứng, tạo động lực cho khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đó đơn giản là những bài viết cung cấp thông tin, hình ảnh hài hước, nội dung vui vẻ mang tính viral mạnh mẽ. Đây không chỉ là cách giúp gia tăng tương tác mà đây cũng là mẹo giúp doanh nghiệp và thương hiệu trở nên gần gũi, thân thuộc hơn với khách hàng mục tiêu.

Đồng thời, hiện nay trên nền tảng mạng xã hội thường xuyên sử dụng các content fanpage dạng truyền cảm hứng, tạo ấn tượng và thu hút người đọc thông qua mặt cảm xúc, sử dụng đa dạng các dạng bài khác nhau từ những câu hỏi quotes, case study,… hay cả những câu chuyện cảm động, có sức lan tỏa trong cuộc sống đời thường của mỗi con người.

Content fanpage khá đa dạng, bạn nên xác định mục tiêu, tình hình thực tế của thương hiệu và doanh nghiệp để lựa chọn và xây dựng phong cách content phù hợp và đem lại hiệu quả tốt nhất. Trên đây là những loại định dạng content thường gặp tại các fanpage có tỷ lệ tương tác với khách hàng đáng ngưỡng mộ. Hy vọng sẽ phần nào giúp bạn định hướng được chiến lược truyền thông sắp tới của doanh nghiệp nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất!

Nguồn Cộng Đồng Performance Marketing

0941901123