Skip links

5 Bí Kíp Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online Siêu Đỉnh

Kinh Doanh Mỹ Phẩm Online

Kinh doanh mỹ phẩm online đang là xu thế kinh doanh thuộc top HOT bậc nhất hiện nay, bởi thế mà sự cạnh tranh trong ngành này chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Với mong muốn hỗ trợ việc kinh doanh trở nên thuận lợi, dưới đây là 5 bí kíp kinh doanh mỹ phẩm online giúp bạn có thể tự tin tăng doanh thu bán hàng của mình trở nên siêu đỉnh.

Kinh doanh mỹ phẩm online đang là xu thế kinh doanh thuộc top HOT bậc nhất hiện nay (Nguồn ảnh: Internet)
Kinh doanh mỹ phẩm online đang là xu thế kinh doanh thuộc top HOT bậc nhất hiện nay (Nguồn ảnh: Internet)
  • Hiểu Thị Trường Và Thị Hiếu Khách Hàng

Dẫu là kinh doanh sản phẩm, dịch vụ hay lĩnh vực gì thì vấn đề nghiên cứu thị trường và khách hàng đều rất quan trọng, đối với kinh doanh mỹ phẩm online lại càng cần để tâm hơn bao giờ hết. Chúng ta cũng cần xác định và khoanh vùng được đối tượng khách hàng chủ đích hướng đến, bao gồm các yếu tố: Độ tuổi, thu nhập, sở thích hành vi,… Từ những điều đó, chúng ta dễ dàng xác định được sản phẩm của bạn dành cho ai. Điều đặc biệt của ngành kinh doanh mỹ phẩm online đó là luôn luôn đổi mới, sản phẩm được cải tiến liên tục dẫn đến việc xu thế thị trường cũng thay đổi, do đó bạn cần phải nắm bắt cập nhật theo cách nhanh và nhạy bén nhất để đón đầu xu hướng và hiểu được khách hàng. Người mua và sử dụng mỹ phẩm thì nhiều vô kể, bởi vậy nên khi đưa ra ý định kinh doanh mỹ phẩm online thì việc tốt nhất bạn hãy nên chọn một vài dòng sản phẩm đặc thù riêng cho từng nhóm khách nhu cầu đó. 

  •  Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân

Với tình hình thị trường mỹ phẩm online phát triển như hiện nay, trong đó các shop kinh doanh mỹ phẩm online cũng chiếm số lượng không nhỏ. Giữa thị trường đang bị bão hòa, mỹ phẩm kém chất lượng, không nguồn gốc xuất xứ phần nào khiến cho khách hàng nghi ngờ, mất lòng tin từ các nhãn hàng. Vậy việc cần làm của bạn bây giờ là xây dựng thương hiệu bản thân thật tốt kèm với chất lượng sản phẩm cùng nguồn gốc rõ ràng, hình ảnh bắt mắt,…như vậy mới có thể tiếp cận được người tiêu dùng. Bên cạnh đó, thay vì vất vả và khó khăn trong việc phải tự xây dựng sản phẩm mỹ phẩm cho riêng mình thì bạn nên sử dụng các sản phẩm đã có tên tuổi trên thị trường để vừa đỡ tốn công sức và còn được đông đảo mọi người sử dụng và kiểm chứng sẽ tạo lòng tin cho khách hàng hơn. 

Xem Thêm: Cách Viết Content Marketing Hay Nhất Cả Khi Không Biết Gì

Shop kinh doanh mỹ phẩm online cũng chiếm số lượng không nhỏ (Nguồn: Internet)
Shop kinh doanh mỹ phẩm online cũng chiếm số lượng không nhỏ (Nguồn: Internet)
  • Hình Ảnh, Video Ấn Tượng Và Thu Hút

Người mua chỉ được nhìn và đọc sản phẩm của bạn thông qua hình ảnh, nội dung bạn miêu tả về sản phẩm vậy nên thiếu cảm nhận và những điều trải nghiệm thực tế về sản phẩm đó. Cũng chính vì lẽ đó, thông qua hình ảnh và bài viết người mua không thể đoán được đó là hình ảnh chụp thật hay copy đâu đó, hoặc đã qua chỉnh sửa nên màu sắc sản phẩm không chân thật. Tuy nhiên, đối với một clip view sản phẩm, quay trực tiếp sản phẩm, các bạn có thể hướng dẫn trực tiếp ở trên sản phẩm, để cầm nắm hay giới thiệu với khách hàng thì dù là khách khó tính đến mấy cũng bị chinh phục. Những số liệu thực tế cho thấy rằng có những video quay view sản phẩm chỉ chưa đây 30 giây nhưng cũng đủ đem lại cả hàng trăm bình luận hỏi thông tin sản phầm và cả việc gửi tin nhắn hoặc gọi điện trực tiếp. 

Với những shop mà chuyên kinh doanh mỹ phẩm online thì ngoài việc chăm sóc hình ảnh, video thì cũng nên lưu ý cập nhật thông tin sản phẩm theo cách chi tiết và rõ ràng nhất về thành phần, công dụng, xuất xứ,…Chính điều này sẽ giúp khách hàng đặt lòng tin và dễ dàng hình dung hơn về sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Bạn cũng nên sử dụng dịch vụ seeding để tạo thêm lòng tin cho khách hàng.

Hoặc đối với những shop bán trực tiếp, bạn hoàn toàn có thể thiết kế thêm không gian nhỏ hoặc tận dụng góc đẹp của shop để khách hàng có thể trực tiếp trải nghiệm và đưa ra nhận xét, cảm nhận về sản phẩm. Cũng nên trang trí thêm những phụ kiện bắt mắt, đèn và các mẫu minh họa thu hút để  tạo ấn tượng với khách hàng.

  • Luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng

Xu thế kinh doanh mỹ phẩm online hiện đại nên bất kì cửa hàng nào cũng xây dựng Fanpage bán hàng online cho sản phẩm của mình, để việc bán hàng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Đó là điều để giúp sản phẩm của bạn có thể thu hút và tiếp cận được lượng khách hàng đông hơn, cũng là chiến lược để lôi kéo họ đến trực tiếp cửa hàng để trải nghiệm sản phẩm. Nhưng muốn làm được điều này thì đòi hỏi bạn phải online thường xuyên hoặc trực Fanpage để giải đáp những thắc mắc đó. Thị trường vô vàn shop mỹ phẩm online, bởi vậy mà việc tư vấn kịp thời sẽ giúp khách hàng dừng lại với bạn lâu hơn. vì khi họ có nhu cầu mà bạn không hỗ trợ kịp thời thì việc họ sang cửa hàng khác để tìm hiểu sản phẩm là việc đương nhiên. Bên cạnh đó, việc hậu mãi, chăm sóc những khách hàng cũ cũng là điều rất cần thiết.

Chăm sóc khách hàng tốt cũng chính là một chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online (Nguồn: Internet)

  • Có chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng

Những sự kiện Hot, ưu đãi hay các chương trình khuyến mãi là một trong những ý tưởng quảng cáo thích hợp cho các cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm online, đó cũng chính là một trong những chiến lược marketing dành cho sản phẩm của mình. Đối với sự kiện online, bạn có thể tận dụng việc share, like và comment để được hưởng ưu đãi. Còn đối với offline bạn nên để khách dùng thử sản phẩm trước, hoặc tặng khách những lượng sản phẩm nhỏ, là hộp mini chẳng hạn, nếu khách like Fanpage và check_in tại cửa hàng hoặc mua số lượng nhiều,…

Trên đây là những bí kíp để việc kinh doanh mỹ phẩm online của bạn trở nên thuận lợi và phát triển hơn, mong rằng những kiến thức này sẽ hữu ích đối với bạn để góp phần tăng lợi nhuận cho cửa hàng.

 

0941901123